วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล


 หลายคนที่ลดน้ำหนักประสบความสำเร็จนั้นอาจต้องใช้เวลาและความอดทน เพื่อให้ได้น้ำหนักที่ต้องการวันนี้เรามาเสอนวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ
ขั้นตอนที่ 1  ตั้งเป้าหมาย
    การจะลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จนั้นอันดับแรกคือการตั้งเป้าว่าเราจะลดน้ำหนักเท่าไหร่ ซึ่งระยะเริ่มต้นในการลดน้ำหนักควรตั้งเป้าหมายที่ไม่เยอะมากและไม่ใช้ระยะเวลานานจนเกินไป เช่น จะลดน้ำหนัก 3 กิโลกรัมภายใน 1 เดือน  ซึ่งการลดน้ำหนักที่ไม่ให้ร่างกายได้ผลกระทบควรลดไม่เกินอาทิตย์ละ 0.2-0.9 กิโลกรัม และลดน้ำหนักลงประมาณ 10% ของน้ำหนักตัวในระยะเวลา 6 เดือน

ขั้นตอนที่ 2 จัดโปรแกรมการกิน
   การลดน้ำหนักให้ได้ผลคือการคำนวนแครอรี่ใน 1 วัน เพราะฉะนั้นเราต้องจดบันทึกการรับประทานอาหารของเราให้ละเอียด และ น้ำอาหารในแต่ละมื้อมาคำนวณแครอรี่ จะทำให้เรารู้นิสัยการกินอาหารของเราเป็นอย่างไร  เพื่อจะได้มาปรับพฤติกรรมให้เหมาะสมกับเป้าหมายที่เราตั้งไว้

ขั้นตอนที่ 3 โปรแกรมการออกกำลังกาย
 การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญเพื่อช่วยในการเผาผลาญพลังงานงานส่วนเกินที่เรารับประทานเข้าไป โดยการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้อง เข้าพิตเนสราคาแพง หรือใช้พื้นที่เยอะ เราสามารถประยุกต์การออกกำลังกายได้ เช่น ทำงานไม่ค่อยมีเวลา อาจกำหนดให้ออกกำลังกายก่อนนอน ท่าออกกำลัง อาจเป็นการวิดพื้น + สก็ตจั้ม แต่ที่สำคัญต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 30 นาที เพราะกว่าที่ร่างกายจะดึงไขมันสะสมมาเผาผลาญก็เมื่อเราออกกำลังกายยไปแล้วประมาณ 20 นาที  เพราะฉะนั้น 20 นาทีแรกไม่ควรเร่ง แต่มาเร่งใน 10 นาทีหลัง จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้มากกว่า

ขั้นตอนที่ 4 วัดผล
  เมื่อเรากำหนดเป้าหมายในการลดน้ำหนักแล้วถึงครบกำหนดเรามาดูว่าเราสามารถทำตามเป้าหมายในการลดน้ำหนักได้หรือไม่ เพื่อนำไปปรับปรุงโปรแกรมการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้ผลสูงที่สุด

นอกจากทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมาแล้ว การใช้ตัวช่วยโดยการรับประทานในการลดน้ำหนัก ก็สามารถทำได้ โดยอาหารเสริมที่ช่วยในการลดน้ำหนัก ควรเป็นสารที่สกัดจากธรรมชาติ เช่น ถ้วขาว มะขามป้อม กระบองเพชร ชาเขียว หรือ ส้มแขก ซึ่งการใช้สารสกัดจากธรรมชาติจะช่วยเสริม

คาร์บีบ๊อก มีส่วนผสมของสารสกัดจากมะขามป้อม สารสะกัดจากถั่วขาว และ สารสกัดจากกระบองเพรช ซึ่งช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพได้ผล นอกจากนี้คาร์บีบ๊อกยังช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ถ้ารับประทานควบคู่กับการควบคุมอาหารและออกกำลังกายจะเห็นผลในการลดน้ำหนักเร็วมาก

การลดน้ำหนัก จากที่เราตั้งโปรแกรมไว้ให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

บทความจาก http://www.shopachi.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น